ย้ายเมนู
ปิด
สวัสดี!
ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
จำข้อมูลการเข้าสู่ระบบ
ลืมรหัสผ่าน?
ลืมชื่อเข้าใช้งาน?
ลงทะเบียน
ยินดีต้อนรับ!
เมนูหลัก
หน้าแรก
เมนูหลัก
หน้าแรก
เกี่ยวกับ สคส.
ความเป็นมา
ข้อมูลวิทยากร
รายงานประจำปี
ที่อยู่ติดต่อ
เกี่ยวกับ สคส.
ความเป็นมา
ข้อมูลวิทยากร
รายงานประจำปี
ที่อยู่ติดต่อ
เกี่ยวกับมูลนิธิฯ
มูลนิธิฯ
คณะกรรมการ
การดำเนินงาน
การรับเงินบริจาค
เกี่ยวกับมูลนิธิฯ
มูลนิธิฯ
คณะกรรมการ
การดำเนินงาน
การรับเงินบริจาค
ดาว์นโหลดไฟล์
มหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ 5
ถอดรหัส:Nonaka
ดาว์นโหลดไฟล์
มหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ 5
ถอดรหัส:Nonaka
แนะนำบทความ
บทความจาก สคส.
ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช
ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด
รวมบทความบน GotoKnow.org
บทความอื่นๆ
แนะนำบทความ
บทความจาก สคส.
ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช
ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด
รวมบทความบน GotoKnow.org
บทความอื่นๆ
สื่อการเรียนรู้
รายการยอดนิยม
รายการจุลสาร "1 นาที กับ สคส."
ฐานข้อมูลจดหมายข่าวถักทอสายใยแห่งความรู้
รายการหนังสือ
รายการ CD บรรยาย/สัมมนา (รหัส NP)
รายการ CD KM ภาคปฏิบัติ (รหัส ACM)
สื่อการเรียนรู้
รายการยอดนิยม
รายการจุลสาร "1 นาที กับ สคส."
ฐานข้อมูลจดหมายข่าวถักทอสายใยแห่งความรู้
รายการหนังสือ
รายการ CD บรรยาย/สัมมนา (รหัส NP)
รายการ CD KM ภาคปฏิบัติ (รหัส ACM)
รวมบทความบน GotoKnow.org ที่เคยนำมาแสดงในเว็บไซต์ สคส.
เขียนโดย Administrator
วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2010 เวลา 10:35 น.
บทความจาก
:
ตัวชี้วัด / KPI ผมว่าเรากำลังใช้ยาผิดนะ
พูดคุยกับผู้บริหารเรื่องการใช้ KM ตอนที่ 1 ตอนที่ 2 ตอนที่ 3 (จบ)
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๑. ATR
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๐. ประสบการณ์ใช้ KM ในการดูงาน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๙.แนะนำ KM ศิริราช
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๘. การจัดการความรู้กับการวิจัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ตอนที่ ๑ ตอนที่ ๒
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๗. KM During Crisis
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๖. การจัดการความรู้สำหรับหน่วยงานวิจัย
สุนทรียสนทนา เรื่องเล่าเร้าพลัง และการจัดการความรู้
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๕. ใน KM นั้น รายละเอียดเป็นทั้ง Dr. Jenkyllและ Mr. Hyde
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๔. ใช้ KM เป็นเครื่องมือสร้างความสร้างสรรค์ในวัฒนธรรมรวมหมู่
Higher Education ในอนาคต : สะท้อนความคิดจากการฟัง Stephan Vincent-Lancrin
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๓.ใช้ KM เป็นเครื่องมือของการเรียนในโรงเรียน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๒. เพื่อนช่วยเพื่อนแนว KM
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๑. สุนทรียสนทนาฉบับ ดวงสมร บุญผดุง
แคตตาล็อคจัดการแมลง
การเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ : สู่การพัฒนาคนอย่างเต็มศักยภาพ
KM (แนวปฏิบัติ)วันละคำ : ๖๕๐.ใช้ KM ทำหน้าที่ stewardship
พระบรมราโชวาท
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๔๙. บรรลุเป้าหมายที่ยากและซับซ้อนด้วยความรู้ปฏิบัติเป็นตัวนำ
KM(แนวปฏิบัติ) วันละคำ: ๖๔๘.เวทีฟื้นพลังชุมชนท้องถิ่น
"พัฒนาคน" แบบ "อาตี๋สักมังกร"
ฝึก FA ให้บุคลากรโรงพยาบาลพระปกเกล้า กับครั้งที่ ๒ ของจันทบุรี
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ :KM ครูเรียนรู้จากกิจกรรม LLEN
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๔๓. KM เป็นเครื่องมือสำคัญในการศึกษาแพทยศาสตร์
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๔๒. ใช้ KM ออกแบบการประชุมวิชาการ
KM (แนวปฏิบิติ) วันละคำ : ๖๔๑. การจัดการความรู้กับการวิจัยเพื่อท้องถิ่น
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๔๐. The Art of Knowledge Exchange
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๘. ทำหน้าที่ “คุณอำนวย” ขยาย KM อปท.
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๖. KM น้ำท่วม
ชีวิตที่พอเพียง : ๑๔๔๘. เวที “สร้างชุมชนการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์” วันที่ ๒
ชีวิตที่พอเพียง : 1450ก. R2R ประเทศไทยในอนาคต
ชีวิตที่พอเพียง : ๑๔๔๘. เวทีสร้างชุมชนการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์ ครั้งที่ ๒
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๖. KM น้ำท่วม
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : 635. ชุมชนดาวฤกษ์
ชีวิตที่พอเพียง : 1430. ไปเยี่ยมชื่นชมชุมชนเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์ที่โรงเรียนเพลินพัฒนา
กระบวนการสร้างครูที่เพลินกับการพัฒนา (๔๓) : ช่วงเวลาที่มหัศจรรย์
กระบวนการสร้างครูที่เพลินกับการพัฒนา (๔๒) : "ชีวิตที่เรียนรู้...ของครูเพลินฯ" (๔)
กระบวนการสร้างครูที่เพลินกับการพัฒนา (๔๑) : "ชีวิตที่เรียนรู้...ของครูเพลินฯ" (๓)
กระบวนการสร้างครูที่เพลินกับการพัฒนา (๔๐) : "ชีวิตที่เรียนรู้...ของครูเพลินฯ" (๒)
กระบวนการสร้างครูที่เพลินกับการพัฒนา (๓๙) : "ชีวิตที่เรียนรู้...ของครูเพลินฯ" (๑)
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ออกแบบใช้ KM เพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ แก่ นศ. มอ.
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๔. ใช้ BAR, AAR และ Peer Assist ในวง ลปรร. เดียวกัน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : การวิจัย vs. การจัดการความรู้ : เหมือนและต่างกันอย่างไร
บันเทิงชีวิตครูสู่ชุมชนการเรียนรู้ (๑๒) สรุป (จบ)
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๓. ใช้ KM พัฒนาระบบสุขภาพชุมชน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๒. เน้นที่ความรู้ชนิดซับซ้อน
เวที 21st Century Skills กับการปฏิรูปการศึกษาด้วยพลังการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์ : 4
บันเทิงชีวิตครูสู่ชุมชนการเรียนรู้ (๔) โฟกัสเป้าหมายที่การเรียนรู้ (ไม่ใช่การสอน)
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๑. Risk Management เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการความรู้
บันเทิงชีวิตครูสู่ชุมชนการเรียนรู้ (๓) มีความมุ่งมั่นที่ชัดเจนและทรงคุณค่า
ร่วมวงสนทนา (Dialogue) ที่มูลนิธิอันวีกษณาจัดขึ้น
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๐. ผู้นำกับ KM
บันเทิงชีวิตครูสู่ชุมชนการเรียนรู้ (๒) หักดิบความคิด
บันเทิงชีวิตครูสู่ชุมชนการเรียนรู้ (๑) กำเนิด และ อานิสงส์ ของ PLC
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๙. ใช้ KM ในการดำเนินการ LLEN
องค์กร เคออร์ดิค ตอนที่ ๔๘ พฤติกรรมเชิงระบบ
PBL + PLC ฉบับญี่ปุ่น
จับความจากยอดครูฝรั่งนำมาฝากครูเพื่อศิษย์ : ๑๖. ยี่สิบปีจากนี้ไป (จบ)
จับความจากยอดครูฝรั่งนำมาฝากครูเพื่อศิษย์ : ๑๕. ประหยัดเวลาและพลังงาน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ใช้ KM เป็นเครื่องมือเรียนรู้ร่วมกันในทีมไทยไป WHA
องค์กร เคออร์ดิค ตอนที่ ๔๗ ระบบวิจัยของประเทศ
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : No More Consultant. We know more than we think
เมื่อชีวิตยังไม่ถึงที่สุด ผมก็จะยังไม่หยุดเดินทาง
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๘. ผู้บริหารทำอะไร อย่างไร ในเรื่อง KM
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๗. "พื้นที่" ในความหมายของ KM
การศึกษา เกี่ยวกันอย่างไร กับการพัฒนาประเทศชาติ?
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๖. ถอดรหัสโนนากะ โดย David J. Teece
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : KM ในชุมชน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๓. Social Learning
ชีวิตที่พอเพียง : ๑๒๔๖. ระเบียบวิธีประเมินผลแนวใหม่
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๔. KM ในธุรกิจ
ถอดบทเรียน งานถอดรหัส Nonaka โดย กัมปนาท อาชา
โรงเรียน (รู้) เิปิดแล้ว โดย ครูวิมลศรี ศุิษิลวรณ์
จับความจากยอดครูฝรั่งนำมาฝากครูเพื่อศิษย์ : ๖. เตรียมตัว เตรียมตัว และเตรียมตัว
เบื้องหลังคำว่า "ไม่มีเวลา" และ "ภาพลวงตา" ที่มาจาก KPI
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๙. ใช้ KM เป็นเครื่องมือเรียนรู้ KM
ไม่ต้องเถียง ไม่ต้องต่าง ก็สร้างคุณค่าได้
จับความจากยอดครูฝรั่งนำมาฝากครูเพื่อศิษย์ : ๕. ถ้อยคำที่ก้องอยู่ในหูเด็ก
องค์กร เคออร์ดิค ตอนที่ ๔๖ การกำกับดูแลระบบอุดมศึกษาไทยแบบ เคออร์ดิค
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๐. KM กับ HSR
จินตนาการทักษะครูเพื่อศิษย์ ๑๗. ทักษะอาชีพ และทักษะชีวิต (๒)
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : 618. สร้าง USR ด้วย KM
ในวงเรื่องเล่าคำพูดที่อันตรายก็คือ “ใครมีอะไรจะเสริมบ้าง?”
ถ้าท่านไม่ยอมลงสระ แล้วเมื่อไหร่จะว่ายน้ำเป็นล่ะ?
KM (แนวปฎิบัติ) วันละคำ : 617. ถอดรหัสโนนากะ : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : 616. KM เบาหวานความดันผ่าน YouTube
จับความจากยอดครูฝรั่งนำมาฝากครูเพื่อศิษย์ : ๒. เตรียมทำการบ้านเพื่อการเป็นครู
หมู่บ้านพลัม มาทำกิจกรรม ที่สวนโมกข์กรุงเทพ (สวนรถไฟ)
สิ่งที่ประเทศไทยต้องทำเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา
ตอบคำถามนี้ได้ไหมว่า “ท่านเกิดมาเพื่อทำอะไร?”
ชีวิตที่พอเพียง : ๑๒๑๐. เรียนวิชาการศึกษาทั่วไปจากชีวิตจริง
เปลี่ยนกระบวนทัศน์การพัฒนาคุณภาพ
เป็นหัวหน้าได้ ต้องเปิดใจ และฟังให้มากๆ
KM ความสำเร็จอยู่ที่ไหน: KM0058 (ตอนที่1), KM0059 (ตอนที่2)
จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๑๐. สรุป
จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๙. ครูฝึกฝนตนเองอย่างไร (๒)
KM0054 : มีเวลาว่างมากนักเหรอถึงมานั่งเขียน GotoKnow ตอนที่1 ตอนที่2 ตอนที่ ๓
จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๘. ครูฝึกฝนตนเองอย่างไร (๑)
เริ่มต้น KM ด้วย KV , สร้าง KV อย่างง่ายๆ , KV นำไปสู่ KS แบบไม่รู้ตัว
KM0047 : KM ต้อง Share
จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๗. ช่วยศิษย์ที่เรียนอ่อนอย่างไร
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๕. จะใช้ KM ได้ชะงัดต้องคิดต่างไปจากแนวที่เคยชิน
จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๖. สอนให้เหมาะต่อความแตกต่างของศิษย์
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๔. KM ในสำนักหอสมุด มช.
จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ :๕. ฝึกฝนจนเหมือนตัวจริง?
จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับ ครูเพื่อศิษย์ : ๔. ความเข้าใจคือความจำจำแลง สู่การฝึกตนฝนปัญญา
ชีวิตที่พอเพียง : ๑๑๘๒. หลงรูปจูบเงา
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๓. ปัญญาปฏิบัติรวมหมู่เพื่อนวัตกรรมต่อเนื่อง
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๒. วิสัยทัศน์ความรู้ (Knowledge Vision)
ชีวิตที่พอเพียง : ๑๑๗๘. จินตนาการทักษะครูเพื่อศิษย์ ๗. ลักษณะของศิษย์ในศตวรรษที่ ๒๑
KM0041 : KM & Executive Learning Trip ตอนที่ 1, ตอนที่ 2, ตอนที่ 3, ตอนที่ 4, ตอนที่ 5
จิตวิทยาการเรียนรู้ สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๓. เพราะคิดจึงจำ
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๑. ห้าปฏิบัติเพื่อการสร้างนวัตกรรมอย่างยั่งยืน
ชีวิต ที่พอเพียง : ๑๑๗๓. จินตนาการทักษะครูเพื่อศิษย์ ๗. PLC สู่ TTLC หรือ ชร.คศ.
จิตวิทยา การเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๒. ความคิดกับความรู้เป็นสองสิ่งเดียวกัน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๐. KM เป็นเครื่องมือสร้าง Sustainable Innovation ได้อย่างไร
ชีวิต ที่พอเพียง : ๑๑๖๓. จินตนาการทักษะครูเพื่อศิษย์ ๔. สอนน้อย เรียนมาก
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๙. SECI Model ภาคขยายความ
จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๑. สมดุลระหว่างความง่ายกับความยาก
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๘. ความรู้คืออะไร
ฝึกสติผ่าน "การยอมรับ - Acceptance"
KM0039 : KM&ENNEAGRAM
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๗. ผู้นำที่มีปัญญาปฏิบัติ
จินตนาการทักษะครูเพื่อศิษย์ : ๒A. เรียนรู้จาก Malcolm Gladwell
ชีวิตที่พอเพียง : ๑๑๕๓. ความเข้าใจผิดเรื่องพลังของแรงจูงใจ
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๖. บริษัทที่ปรึกษา KM
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๕. KM ไทยไปต่างประเทศ
ตามล่าหา Tacit งานมหกรรมจัดการความรู้ การดูแลผู้ป่วยเบาหวาน-ความดันโลหิตสูง
เล่าจาก เกาะสุขสันต์ ในดินแดนแห่งการเรียนรู้ NKM5 (2)
เล่าจาก เกาะสุขสันต์ ในดินแดนแห่งการเรียนรู้ NKM5 (1)
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๕. KM ไทยไปต่างประเทศ
KM วันละคำ : ๖๐๔. อย่ายึดติดความรู้
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๓. KM กับนักวิจัย
กระทบแต่ไม่กระเทือน ถึงเวลา “ปอกหัวหอม”
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๒. ใช้ KM ขับเคลื่อนการพัฒนา "ดัชนีชี้วัดความก้าวหน้าของชาติ"
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๑. ใช้ KM พัฒนาคุณอำนวย R2R
“มหกรรม” แปลว่า “กรรมอันยิ่งใหญ่” หรือเปล่า?
ปัญหาในการทำงาน และทัศนคติเกี่ยวกับการปฏิบัติธรรม
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๐. KM แนวคุณเจริญชัย ชัยไพบูลย์วงศ์
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๙. KM กับนักวิจัย
ถ้าจะจัดการความรู้ (ทำ KM) ต้องอย่าไปติดคำว่า “ความรู้”
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๘. ใช้ KM รักษาโรค
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๗. ใช้ COP สร้างการเปลี่ยนแปลงใน HRH Education
ภาษามีไว้เพื่อใช้สื่อสาร อย่าไป “ติดคำ (จำกัดความ)” ให้มากนัก
เคล็ดวิชาชีวิต (1) : Checklist สำหรับเตือนตัวเอง
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๖. หนังสือ การจัดการความรู้ กับ นวัตกรรม
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๕. หนังสือที่เขียนสไตล์ KM
ชีวิตที่พอเพียง : ๑๑๐๔. นักฝึกฝนตนเอง
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๔. บันทึกขุมความรู้ชาวสิ่งแวดล้อม FERS Knowledge Assets
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๓. เปิดตัวมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ ๕ ด้วย KM
ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการนำวิธีการของ สคส. ไปใช้
อานิสงส์ที่ได้จากการฝึกฟังแบบที่ 3
คุยกันหลังไมค์ใน Workshop "KM for Change Facilitator"
ประเด็นดีๆ ทีได้จากการพูดคุยกับ Change Facilitator
AAR เทคนิคการพูดจาอย่างสร้างสรรค์
ประเด็นดีๆ ที่ผมได้จากพี่เดชา ศิริภัทร
KM0031 : KM ควรเริ่มต้นด้วยการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี
KM0029 : KM ที่เชียงใหม่ ตอนที่ ๑
KM0027 : ประสบการณ์นำกระบวนการ EE ครั้งที่๒
มีผู้ถามว่า “จะต้องทำอย่างไร ใจจึงจะฟูเช่นนี้ตลอดไป”
จัดการความรู้เรื่องอะไร? จัดการไปทำไม?
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : KM พอช.
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๑. สคส. ยุคใหม่
Explicit Knowledge : การออกแบบการเรียนรู้
การจัดการความ รู้ KM ควรตอบโจทย์บน หรือ โจทย์ล่าง
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๐. KM ในอินเดีย
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๙. ออกแบบ KM องค์กรสู่มหกรรม KM แห่งชาติ ครั้งที่ ๕
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๘. ใช้ KM ออกแบบการพัฒนา
ทำไมผู้บริหารบาง ท่าน จึงไม่ได้ประโยชน์จาก KM Workshop
การสะท้อน "Feeling & Finding" ในกระบวนการ KM
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๗. คุยต่างแบบ
KM ทางโลก vs. KM ทางธรรม
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๖. ชาวนาเป็นครูใหญ่โรงเรียนชาวนา
การทำรายงานเป็นการจัดการความรู้ไหม?
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๕. KM เพื่อการเปลี่ยนแปลงองค์กรสื่อสาธารณะ
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๔. ผู้บริหารใช้ KM เป็นเครื่องมือสื่อสารนโยบาย
การเปลี่ยนแปลงที่ได้ ผลจะต้องเริ่มต้นที่ . . .
KM0016-25 : ประสบการณ์ครั้งที่ ๔ กับ Human KM Workshop ตอนที่ ๑ ตอนที่ ๒ ตอนที่ ๓ ตอนที่ ๔ ตอนที่ ๕ ตอนที่ ๖ ตอนที่ ๗ (ตอนจบ)
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๓. UN Public Service Award Category 4 – Advancing KM in Government
การเปลี่ยนแปลงที่ได้ ผลจะต้องเริ่มต้นที่ . . .
KM0009-12 : ประสบการณ์นำกระบวนการ EE ครั้งแรก ตอนที่ ๑ ตอนที่ ๒ ตอนที่ ๓ (ตอนจบ)
ทำไมเจ้าดอกเห็ด “ความรู้” จึงบานสะพรั่งที่ NOK Precision บางปะอิน (ตอน ๑) (ตอน ๒) (ตอน ๓)
ทำไมจึงเริ่ม KM ไม่ได้ซะที
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๒. การจัดการความรู้ในการแพทย์ฉุกเฉิน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๑. KM เครือข่ายการวิจัยโรงพยาบาลเขตภาคเหนือ
โจทย์ที่ท้าทายคือการ ทำให้คนดื่มด่ำไปกับกิจกรรมที่อยู่ตรงหน้า
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๐. KM สร้างภาวะผู้นำในสมาชิกทุกคนขององค์กร
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๙. KM ชาวนา
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๘. ทายใจกับเปิดใจใน KM
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๗. KM กับการวิจัย
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๖. Shared Vision ตัวจริง
ทำอย่างไรไม่ให้ KM Website มี "ใยแมงมุม" ขึ้น
ออกจากวงจรอันไม่พึง ประสงค์ได้ด้วย KM
Road Map คืออะไร?
ปฏิรูปประเทศไทย ในมุมมองของผม
องค์กรควรขับเคลื่อน อะไรก่อนระหว่าง KM, LO หรือ ISO 9000 ?
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๕. KM แนวของศิริราช
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๔. KM ยาเสพติดเชียงรายในการดำเนินการของ นพ. ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๓. ผู้บริหารใช้ KM อย่างไร
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๑. พลังของจิตวิทยาเชิงบวกต่อการเรียนรู้
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๐. KM เพื่อความสุขส่วนตัว
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๙. KM inside HA
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๘. มหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ ๕
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๗. ใช้ KM ออกแบบโครงการบริหารการเปลี่ยนแปลงมหาวิทยาลัย เชื่อมโยงหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพเข้ากับบริการปฐมภูมิ
ปัญหาคาใจ (4) การเป็นผู้เล่าเรื่องที่ดีนั้นเป็นอย่างไร?
ปัญหาคาใจ (3) คำถามเรื่อง “คุณลิขิต”
ปัญหาคาใจ (2) Tacit Knowledge เชื่อได้แค่ไหน?
ปัญหาคาใจ (1) เรื่อง “การค้นหา Tacit จากเรื่องเล่า”
การแชร์ “Tacit” ไม่ใช่ การแชร์ “ความคิด”
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๖. KM ใน PMAC 2011
“รู้จำ ทำเป็น” และ “เห็นจริง” กระบวนการเรียนรู้ของ สคส.
ความหมายที่หลากหลาย ของคำว่า “Best Practices”
เมื่อถูกถามว่า “ต้องทำ KM บ่อยแค่ไหน? ต้องทำ KM ถึงเมื่อไหร่?”
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๕. การเดินทางไกลสู่ LO ด้วยพาหะ KM Plus
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๔. KM โรงเรียนบางละมุง
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๓. กระตุ้นแรงบันดาลใจทุกวัน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๒. เหนืออำมาตยาธิปไตย
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๑. BBL กับ KM
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๐. ใช้ KM พัฒนาบุคลากรของ ส.ส.ท.
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๙. การเรียนรู้ด้วยกระบวนการ KM ไม่เป็นสัดส่วนกับเวลา
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๘. ใช้ KM เป็นเครื่องมือจัดการงานวิจัย
How to การใช้ Success Story Sharing (SSS)
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๗. จาก KM Workshop สู่การลงมือนำ KM สู่การใช้งานแบบไม่รู้ตัว
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๖. การเรียนรู้ที่มี KM Inside
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๕. การเรียนรู้ที่มี KM Inside
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๔. Action Learning
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๓. ใช้ KM เป็นเครื่องมือวิจัยเปลี่ยนทัศนคติคน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๒. KM ในสถาบันอุดมศึกษา
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๑. ใช้ KM สร้างจิตสำนึกใหม่
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๐. วิธีสร้าง IC
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๙. KM มี Positive Psychology inside
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๗. ใช้ KM แก้ปัญหายาเสพติด
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๖. ใช้ KM พัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพตำบล
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๕. สุดยอด KA
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๔. มุ่งเสริมจุดแข็ง ไม่มุ่งแก้จุดอ่อน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๓. ความหมายของคำว่า “รู้”
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๒. KM ช่วยให้ตัวตนอ่อนลง
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๑. จุดชนวน KM สปสช.
คำถามเรื่อง KM ในสถานศึกษา
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๐. KM & LO in Practice ๒. มิติของความเป็น LO
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๓๙. KM & LO in Practice 1. สู่ HPO – High Performance Organization
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๓๘. ภาคี KM ประเทศไทย
เต๋ากับการบริหาร ในงาน HA Forum
ตอนที่ 1 ตอนที่ 2 ตอนที่ 3 ตอนที่ 4 ตอนที่ 5 ตอนที่ 6 ตอนที่ 7 ตอนที่ 8
ความรู้มือหนึ่ง : คิดได้ไง? เล่นว่าวหน้าบ้าน (อย่าเพิ่งคิดลึก) ในพื้นที่แคบก็เล่นว่าวได้
ความรู้มือหนึ่ง : คิดได้ไง? รู้ได้อย่างไรว่าขนมห่อไหน ไส้อะไร?
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๓๗. KM ชุมชน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๓๖. ศูนย์วิจัยการจัดการความรู้การสื่อสารและการพัฒนา มสธ.
ชีวิตที่พอเพียง : ๙๕๕. มายาของ Normal Distribution
ชีวิตที่พอเพียง : ๙๕๔. เรียนรู้จากเพื่อน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๓๕. ใช้ KM เป็นเครื่องมือ conflict management
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๓๔. ใช้ KM พัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
Communication for Change : เริ่มต้นด้วย...เข้าใจตัวเอง และเข้าใจเพื่อน
องค์กร เคออร์ดิค ตอนที่ ๔๖ การกำกับดูแลระบบอุดมศึกษาแบบ เคออร์ดิค
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๓๓. KM กับรูปแบบการเรียนรู้แนว LLL Model
วงจรที่ทำให้หลาย องค์กรเดินไปไม่ถึงไหน
เรียนรู้เรื่อง CoPs ผ่าน “โมเดลเก้าอี้ 3 ขา”
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๓๒. การจัดการความรู้ของเจ้าชายวิลเลียมส์
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๓๑. ใช้ KM เคลื่อนสังคมไทยด้วยรัฐธรรมนูญ
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๙. ใช้ KM พัฒนาศักยภาพของกองทุนสุขภาพชุมชน
สรุปประเด็น Outcome Mapping ตอนที่ 10 (ตอนสุดท้าย)
สรุปประเด็น Outcome Mapping ที่พูดไว้ที่พะเยา ตอนที่ 9
สรุปประเด็น Outcome Mapping ที่พูดไว้ที่พะเยา ตอนที่ 8
พัฒนาการด้าน KM ในหน่วยงานต่างๆ – ตอนที่ 2
พัฒนาการด้าน KM ในหน่วยงานต่างๆ – ตอนที่ 1
...เพราะ "ความรู้มีมาก แต่ ความรักมีน้อย"
ช่วงเวลาสั้นๆ ของการเป็น "คุณอำนวย" กลุ่มย่อย กับความประทับใจ "บีบอย" (ตอนจบ)
ช่วงเวลาสั้นๆ ของการเป็น "คุณอำนวย" กลุ่มย่อย กับความประทับใจ "บีบอย"
Avatar อวตาร หนังแนว LO&KM ที่สมบูรณ์แบบมาก
ถอดบทเรียน : Dogfight - สารคดีการต่อสู้ทางอากาศยาน รูปแบบถอดบทเรียนที่น่าสนใจ
สรุปประเด็น Outcome Mapping ที่พูดไว้ที่พะเยา ตอนที่ 2 ตอนที่ 3 ตอนที่ 4 ตอนที่ 5 ตอนที่ 6 ตอนที่ 7
ความประทับใจครั้งแรกที่ได้ไปพะเยา (ตอนที่ 3) สรุป OM ตอน 1
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ :๗๒๘. เสนอแนะวิธีใช้ KM ในโรงเรียน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๗. การจัดการความรู้กับการวิจัยชุมชน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๖. การจัดการความรู้กับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่รวดเร็ว
สิ่งที่เรียนรู้จากงานสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ปี 2552
ชีวิตที่พอเพียง : ๙๑๒. อาชีพที่งดงาม
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๕. ใช้ KM พัฒนาและบูรณาการระบบวิจัยของประเทศ
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๔. KM เป็นเครื่องมือใช้น้ำดีไล่น้ำเน่า
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๓. KM คือเครื่องมือขจัดสังคมนินทาว่าร้าย
สตง.คุณอำนวยไจแอนท์
สตง. (สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน) ของเขาดีจริงๆ
องค์กรแบบหยางมากไป ไม่สมดุล
กลยุทธ์การขับเคลื่อน KM สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๑. Blog, Social Network และ KM
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๐. โรงเรียนเข้มแข็งด้วยการจัดการความรู้ ฟัง narrated Ppt
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๑๙. Enneagram เหนือกว่า Performance Appraisal
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๑๘. นัก KM เชื่อใน Mind Over Matter
KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๑๗. วิธีเริ่มต้น เอา Human KM เข้าไปใช้ในองค์กร
ไฟล์นำเสนอความก้าวหน้าของแกนนำทันตแพทย์ 4 ภาค
จุดคานงัดของ KM ในแกนนำทันตแพทย์
จัดการความรักก่อนการจัดการความรู้ : ถอดบทเรียนทันตแพทย์ผู้นำการพัฒนา
แก้ไขล่าสุด ใน วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2012 เวลา 08:40 น.