รวมบทความบน GotoKnow.org ที่เคยนำมาแสดงในเว็บไซต์ สคส.
เขียนโดย Administrator   
วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2010 เวลา 10:35 น.

บทความจาก alt:

  • ตัวชี้วัด / KPI ผมว่าเรากำลังใช้ยาผิดนะ
  • พูดคุยกับผู้บริหารเรื่องการใช้ KM ตอนที่ 1 ตอนที่ 2 ตอนที่ 3 (จบ)
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๑. ATR
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๐. ประสบการณ์ใช้ KM ในการดูงาน 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๙.แนะนำ KM ศิริราช
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๘. การจัดการความรู้กับการวิจัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น  ตอนที่ ๑   ตอนที่ ๒
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๗. KM During Crisis
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๖. การจัดการความรู้สำหรับหน่วยงานวิจัย
  • สุนทรียสนทนา เรื่องเล่าเร้าพลัง และการจัดการความรู้ 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๕. ใน KM นั้น รายละเอียดเป็นทั้ง Dr. Jenkyllและ Mr. Hyde 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๔. ใช้ KM เป็นเครื่องมือสร้างความสร้างสรรค์ในวัฒนธรรมรวมหมู่ 
  • Higher Education ในอนาคต : สะท้อนความคิดจากการฟัง Stephan Vincent-Lancrin 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๓.ใช้ KM เป็นเครื่องมือของการเรียนในโรงเรียน 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๒. เพื่อนช่วยเพื่อนแนว KM 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๕๑. สุนทรียสนทนาฉบับ ดวงสมร บุญผดุง 
  • แคตตาล็อคจัดการแมลง 
  • การเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ : สู่การพัฒนาคนอย่างเต็มศักยภาพ 
  • KM (แนวปฏิบัติ)วันละคำ : ๖๕๐.ใช้ KM ทำหน้าที่ stewardship 
  • พระบรมราโชวาท 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๔๙. บรรลุเป้าหมายที่ยากและซับซ้อนด้วยความรู้ปฏิบัติเป็นตัวนำ 
  • KM(แนวปฏิบัติ) วันละคำ: ๖๔๘.เวทีฟื้นพลังชุมชนท้องถิ่น 
  • "พัฒนาคน" แบบ "อาตี๋สักมังกร" 
  • ฝึก FA ให้บุคลากรโรงพยาบาลพระปกเกล้า กับครั้งที่ ๒ ของจันทบุรี 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ :KM ครูเรียนรู้จากกิจกรรม LLEN 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๔๓. KM เป็นเครื่องมือสำคัญในการศึกษาแพทยศาสตร์ 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๔๒. ใช้ KM ออกแบบการประชุมวิชาการ 
  • KM (แนวปฏิบิติ) วันละคำ : ๖๔๑. การจัดการความรู้กับการวิจัยเพื่อท้องถิ่น 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๔๐. The Art of Knowledge Exchange 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๘. ทำหน้าที่ “คุณอำนวย” ขยาย KM อปท.
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๖. KM น้ำท่วม
  • ชีวิตที่พอเพียง : ๑๔๔๘. เวที “สร้างชุมชนการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์” วันที่ ๒
  • ชีวิตที่พอเพียง : 1450ก. R2R ประเทศไทยในอนาคต
  • ชีวิตที่พอเพียง : ๑๔๔๘. เวทีสร้างชุมชนการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์ ครั้งที่ ๒
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๖. KM น้ำท่วม
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : 635. ชุมชนดาวฤกษ์
  • ชีวิตที่พอเพียง : 1430. ไปเยี่ยมชื่นชมชุมชนเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์ที่โรงเรียนเพลินพัฒนา
  • กระบวนการสร้างครูที่เพลินกับการพัฒนา (๔๓) : ช่วงเวลาที่มหัศจรรย์
  • กระบวนการสร้างครูที่เพลินกับการพัฒนา (๔๒) : "ชีวิตที่เรียนรู้...ของครูเพลินฯ" (๔)
  • กระบวนการสร้างครูที่เพลินกับการพัฒนา (๔๑) : "ชีวิตที่เรียนรู้...ของครูเพลินฯ" (๓)
  • กระบวนการสร้างครูที่เพลินกับการพัฒนา (๔๐) : "ชีวิตที่เรียนรู้...ของครูเพลินฯ" (๒)
  • กระบวนการสร้างครูที่เพลินกับการพัฒนา (๓๙) : "ชีวิตที่เรียนรู้...ของครูเพลินฯ" (๑)
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ออกแบบใช้ KM เพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ แก่ นศ. มอ.
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๔. ใช้ BAR, AAR และ Peer Assist ในวง ลปรร. เดียวกัน
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : การวิจัย vs. การจัดการความรู้ : เหมือนและต่างกันอย่างไร
  • บันเทิงชีวิตครูสู่ชุมชนการเรียนรู้ (๑๒) สรุป (จบ)
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๓. ใช้ KM พัฒนาระบบสุขภาพชุมชน
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๒. เน้นที่ความรู้ชนิดซับซ้อน
  • เวที 21st Century Skills กับการปฏิรูปการศึกษาด้วยพลังการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์ : 4
  • บันเทิงชีวิตครูสู่ชุมชนการเรียนรู้ (๔) โฟกัสเป้าหมายที่การเรียนรู้ (ไม่ใช่การสอน)
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๑. Risk Management เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการความรู้
  • บันเทิงชีวิตครูสู่ชุมชนการเรียนรู้ (๓) มีความมุ่งมั่นที่ชัดเจนและทรงคุณค่า
  • ร่วมวงสนทนา (Dialogue) ที่มูลนิธิอันวีกษณาจัดขึ้น
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๓๐. ผู้นำกับ KM
  • บันเทิงชีวิตครูสู่ชุมชนการเรียนรู้ (๒) หักดิบความคิด
  • บันเทิงชีวิตครูสู่ชุมชนการเรียนรู้ (๑) กำเนิด และ อานิสงส์ ของ PLC
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๙. ใช้ KM ในการดำเนินการ LLEN
  • องค์กร เคออร์ดิค ตอนที่ ๔๘ พฤติกรรมเชิงระบบ
  • PBL + PLC ฉบับญี่ปุ่น
  • จับความจากยอดครูฝรั่งนำมาฝากครูเพื่อศิษย์ : ๑๖. ยี่สิบปีจากนี้ไป (จบ)
  • จับความจากยอดครูฝรั่งนำมาฝากครูเพื่อศิษย์ : ๑๕. ประหยัดเวลาและพลังงาน
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ :  ใช้ KM เป็นเครื่องมือเรียนรู้ร่วมกันในทีมไทยไป WHA
  • องค์กร เคออร์ดิค ตอนที่ ๔๗ ระบบวิจัยของประเทศ
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ :  No More Consultant. We know more than we think
  • เมื่อชีวิตยังไม่ถึงที่สุด ผมก็จะยังไม่หยุดเดินทาง
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๘. ผู้บริหารทำอะไร อย่างไร ในเรื่อง KM
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๗. "พื้นที่" ในความหมายของ KM
  • การศึกษา เกี่ยวกันอย่างไร กับการพัฒนาประเทศชาติ?
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๖. ถอดรหัสโนนากะ โดย David J. Teece
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : KM ในชุมชน
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๓. Social Learning
  • ชีวิตที่พอเพียง : ๑๒๔๖. ระเบียบวิธีประเมินผลแนวใหม่
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๔. KM ในธุรกิจ
  • ถอดบทเรียน งานถอดรหัส Nonaka โดย กัมปนาท อาชา
  • โรงเรียน (รู้) เิปิดแล้ว โดย ครูวิมลศรี ศุิษิลวรณ์
  • จับความจากยอดครูฝรั่งนำมาฝากครูเพื่อศิษย์ : ๖. เตรียมตัว เตรียมตัว และเตรียมตัว
  • เบื้องหลังคำว่า "ไม่มีเวลา" และ "ภาพลวงตา" ที่มาจาก KPI
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๙. ใช้ KM เป็นเครื่องมือเรียนรู้ KM
  • ไม่ต้องเถียง ไม่ต้องต่าง ก็สร้างคุณค่าได้
  • จับความจากยอดครูฝรั่งนำมาฝากครูเพื่อศิษย์ : ๕. ถ้อยคำที่ก้องอยู่ในหูเด็ก
  • องค์กร เคออร์ดิค ตอนที่ ๔๖ การกำกับดูแลระบบอุดมศึกษาไทยแบบ เคออร์ดิค
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๒๐. KM กับ HSR
  • จินตนาการทักษะครูเพื่อศิษย์ ๑๗. ทักษะอาชีพ และทักษะชีวิต (๒)
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : 618. สร้าง USR ด้วย KM
  • ในวงเรื่องเล่าคำพูดที่อันตรายก็คือ “ใครมีอะไรจะเสริมบ้าง?”
  • ถ้าท่านไม่ยอมลงสระ แล้วเมื่อไหร่จะว่ายน้ำเป็นล่ะ?
  • KM (แนวปฎิบัติ) วันละคำ : 617. ถอดรหัสโนนากะ : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : 616. KM เบาหวานความดันผ่าน YouTube
  • จับความจากยอดครูฝรั่งนำมาฝากครูเพื่อศิษย์ : ๒. เตรียมทำการบ้านเพื่อการเป็นครู
  • หมู่บ้านพลัม มาทำกิจกรรม ที่สวนโมกข์กรุงเทพ (สวนรถไฟ)
  • สิ่งที่ประเทศไทยต้องทำเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา
  • ตอบคำถามนี้ได้ไหมว่า “ท่านเกิดมาเพื่อทำอะไร?”
  • ชีวิตที่พอเพียง : ๑๒๑๐. เรียนวิชาการศึกษาทั่วไปจากชีวิตจริง
  • เปลี่ยนกระบวนทัศน์การพัฒนาคุณภาพ
  • เป็นหัวหน้าได้ ต้องเปิดใจ และฟังให้มากๆ
  • KM ความสำเร็จอยู่ที่ไหน: KM0058 (ตอนที่1),  KM0059 (ตอนที่2)
  • จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๑๐. สรุป
  • จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๙. ครูฝึกฝนตนเองอย่างไร (๒)
  • KM0054 : มีเวลาว่างมากนักเหรอถึงมานั่งเขียน GotoKnow  ตอนที่1 ตอนที่2 ตอนที่ ๓
  • จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๘. ครูฝึกฝนตนเองอย่างไร (๑)
  • เริ่มต้น KM ด้วย KV , สร้าง KV อย่างง่ายๆ , KV นำไปสู่ KS แบบไม่รู้ตัว
  • KM0047 : KM ต้อง Share
  • จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๗. ช่วยศิษย์ที่เรียนอ่อนอย่างไร
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๕. จะใช้ KM ได้ชะงัดต้องคิดต่างไปจากแนวที่เคยชิน
  • จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๖. สอนให้เหมาะต่อความแตกต่างของศิษย์
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๔. KM ในสำนักหอสมุด มช.
  • จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ :๕. ฝึกฝนจนเหมือนตัวจริง?
  • จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับ ครูเพื่อศิษย์ : ๔. ความเข้าใจคือความจำจำแลง สู่การฝึกตนฝนปัญญา
  • ชีวิตที่พอเพียง : ๑๑๘๒. หลงรูปจูบเงา
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๓. ปัญญาปฏิบัติรวมหมู่เพื่อนวัตกรรมต่อเนื่อง
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๒. วิสัยทัศน์ความรู้ (Knowledge Vision)
  • ชีวิตที่พอเพียง : ๑๑๗๘. จินตนาการทักษะครูเพื่อศิษย์ ๗. ลักษณะของศิษย์ในศตวรรษที่ ๒๑
  • KM0041 : KM & Executive Learning Trip ตอนที่ 1,  ตอนที่ 2, ตอนที่ 3, ตอนที่ 4, ตอนที่ 5
  • จิตวิทยาการเรียนรู้ สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๓. เพราะคิดจึงจำ
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๑. ห้าปฏิบัติเพื่อการสร้างนวัตกรรมอย่างยั่งยืน
  • ชีวิต ที่พอเพียง : ๑๑๗๓. จินตนาการทักษะครูเพื่อศิษย์ ๗. PLC สู่ TTLC หรือ ชร.คศ.
  • จิตวิทยา การเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๒. ความคิดกับความรู้เป็นสองสิ่งเดียวกัน
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๑๐. KM เป็นเครื่องมือสร้าง Sustainable Innovation ได้อย่างไร
  • ชีวิต ที่พอเพียง : ๑๑๖๓. จินตนาการทักษะครูเพื่อศิษย์ ๔. สอนน้อย เรียนมาก
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๙. SECI Model ภาคขยายความ
  • จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับครูเพื่อศิษย์ : ๑. สมดุลระหว่างความง่ายกับความยาก
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๘. ความรู้คืออะไร
  • ฝึกสติผ่าน "การยอมรับ - Acceptance"
  • KM0039 : KM&ENNEAGRAM
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๗. ผู้นำที่มีปัญญาปฏิบัติ
  • จินตนาการทักษะครูเพื่อศิษย์ : ๒A. เรียนรู้จาก Malcolm Gladwell
  • ชีวิตที่พอเพียง : ๑๑๕๓. ความเข้าใจผิดเรื่องพลังของแรงจูงใจ
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๖. บริษัทที่ปรึกษา KM
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๕. KM ไทยไปต่างประเทศ 
  • ตามล่าหา Tacit งานมหกรรมจัดการความรู้ การดูแลผู้ป่วยเบาหวาน-ความดันโลหิตสูง
  • เล่าจาก เกาะสุขสันต์ ในดินแดนแห่งการเรียนรู้ NKM5 (2)
  • เล่าจาก เกาะสุขสันต์ ในดินแดนแห่งการเรียนรู้ NKM5 (1)
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๕. KM ไทยไปต่างประเทศ
  • KM วันละคำ : ๖๐๔. อย่ายึดติดความรู้
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๓. KM กับนักวิจัย
  • กระทบแต่ไม่กระเทือน ถึงเวลา “ปอกหัวหอม”
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๒. ใช้ KM ขับเคลื่อนการพัฒนา "ดัชนีชี้วัดความก้าวหน้าของชาติ"
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๑. ใช้ KM พัฒนาคุณอำนวย R2R
  • “มหกรรม” แปลว่า “กรรมอันยิ่งใหญ่” หรือเปล่า?
  • ปัญหาในการทำงาน และทัศนคติเกี่ยวกับการปฏิบัติธรรม
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๖๐๐. KM แนวคุณเจริญชัย ชัยไพบูลย์วงศ์
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๙. KM กับนักวิจัย
  • ถ้าจะจัดการความรู้ (ทำ KM) ต้องอย่าไปติดคำว่า “ความรู้”
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๘. ใช้ KM รักษาโรค
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๗. ใช้ COP สร้างการเปลี่ยนแปลงใน HRH Education
  • ภาษามีไว้เพื่อใช้สื่อสาร อย่าไป “ติดคำ (จำกัดความ)” ให้มากนัก
  • เคล็ดวิชาชีวิต (1) : Checklist สำหรับเตือนตัวเอง
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๖. หนังสือ การจัดการความรู้ กับ นวัตกรรม
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๕. หนังสือที่เขียนสไตล์ KM
  • ชีวิตที่พอเพียง : ๑๑๐๔. นักฝึกฝนตนเอง
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๔. บันทึกขุมความรู้ชาวสิ่งแวดล้อม FERS Knowledge Assets
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๓. เปิดตัวมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ ๕ ด้วย KM
  • ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการนำวิธีการของ สคส. ไปใช้
  • อานิสงส์ที่ได้จากการฝึกฟังแบบที่ 3
  • คุยกันหลังไมค์ใน Workshop "KM for Change Facilitator"
  • ประเด็นดีๆ ทีได้จากการพูดคุยกับ Change Facilitator
  • AAR เทคนิคการพูดจาอย่างสร้างสรรค์
  • ประเด็นดีๆ ที่ผมได้จากพี่เดชา ศิริภัทร
  • KM0031 : KM ควรเริ่มต้นด้วยการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี
  • KM0029 : KM ที่เชียงใหม่ ตอนที่ ๑
  • KM0027 : ประสบการณ์นำกระบวนการ EE ครั้งที่๒
  • มีผู้ถามว่า “จะต้องทำอย่างไร ใจจึงจะฟูเช่นนี้ตลอดไป”
  • จัดการความรู้เรื่องอะไร? จัดการไปทำไม?
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : KM พอช.
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๑. สคส. ยุคใหม่
  • Explicit Knowledge : การออกแบบการเรียนรู้
  • การจัดการความ รู้ KM ควรตอบโจทย์บน หรือ โจทย์ล่าง
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๙๐. KM ในอินเดีย
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๙. ออกแบบ KM องค์กรสู่มหกรรม KM แห่งชาติ ครั้งที่ ๕
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๘. ใช้ KM ออกแบบการพัฒนา
  • ทำไมผู้บริหารบาง ท่าน จึงไม่ได้ประโยชน์จาก KM Workshop
  • การสะท้อน "Feeling & Finding" ในกระบวนการ KM
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๗. คุยต่างแบบ
  • KM ทางโลก vs. KM ทางธรรม
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๖. ชาวนาเป็นครูใหญ่โรงเรียนชาวนา
  • การทำรายงานเป็นการจัดการความรู้ไหม?
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๕. KM เพื่อการเปลี่ยนแปลงองค์กรสื่อสาธารณะ
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๔. ผู้บริหารใช้ KM เป็นเครื่องมือสื่อสารนโยบาย 
  • การเปลี่ยนแปลงที่ได้ ผลจะต้องเริ่มต้นที่ . . .  
  • KM0016-25 : ประสบการณ์ครั้งที่ ๔ กับ Human KM Workshop ตอนที่ ๑  ตอนที่ ๒  ตอนที่ ๓   ตอนที่ ๔   ตอนที่ ๕   ตอนที่ ๖   ตอนที่ ๗ (ตอนจบ)
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๓. UN Public Service Award Category 4 – Advancing KM in Government   
  • การเปลี่ยนแปลงที่ได้ ผลจะต้องเริ่มต้นที่ . . .  
  • KM0009-12 : ประสบการณ์นำกระบวนการ EE ครั้งแรก ตอนที่ ๑  ตอนที่ ๒  ตอนที่ ๓ (ตอนจบ)
  • ทำไมเจ้าดอกเห็ด “ความรู้” จึงบานสะพรั่งที่ NOK Precision บางปะอิน (ตอน ๑)  (ตอน ๒)  (ตอน ๓)
  • ทำไมจึงเริ่ม KM ไม่ได้ซะที
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๒. การจัดการความรู้ในการแพทย์ฉุกเฉิน
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๑. KM เครือข่ายการวิจัยโรงพยาบาลเขตภาคเหนือ
  • โจทย์ที่ท้าทายคือการ ทำให้คนดื่มด่ำไปกับกิจกรรมที่อยู่ตรงหน้า
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๘๐. KM สร้างภาวะผู้นำในสมาชิกทุกคนขององค์กร
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๙. KM ชาวนา
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๘. ทายใจกับเปิดใจใน KM
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๗. KM กับการวิจัย
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๖. Shared Vision ตัวจริง
  • ทำอย่างไรไม่ให้ KM Website มี "ใยแมงมุม" ขึ้น
  • ออกจากวงจรอันไม่พึง ประสงค์ได้ด้วย KM
  • Road Map คืออะไร?
  • ปฏิรูปประเทศไทย ในมุมมองของผม
  • องค์กรควรขับเคลื่อน อะไรก่อนระหว่าง KM, LO หรือ ISO 9000 ?
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๕. KM แนวของศิริราช
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๔. KM ยาเสพติดเชียงรายในการดำเนินการของ นพ. ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๓. ผู้บริหารใช้ KM อย่างไร
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๑. พลังของจิตวิทยาเชิงบวกต่อการเรียนรู้
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๗๐. KM เพื่อความสุขส่วนตัว
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๙. KM inside HA
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๘. มหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ ๕
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๗. ใช้ KM ออกแบบโครงการบริหารการเปลี่ยนแปลงมหาวิทยาลัย เชื่อมโยงหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพเข้ากับบริการปฐมภูมิ
  • ปัญหาคาใจ (4) การเป็นผู้เล่าเรื่องที่ดีนั้นเป็นอย่างไร?
  • ปัญหาคาใจ (3) คำถามเรื่อง “คุณลิขิต”
  • ปัญหาคาใจ (2) Tacit Knowledge เชื่อได้แค่ไหน?
  • ปัญหาคาใจ (1) เรื่อง “การค้นหา Tacit จากเรื่องเล่า”
  • การแชร์ “Tacit” ไม่ใช่ การแชร์ “ความคิด”
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๖. KM ใน PMAC 2011
  • “รู้จำ ทำเป็น” และ “เห็นจริง” กระบวนการเรียนรู้ของ สคส.
  • ความหมายที่หลากหลาย ของคำว่า “Best Practices”
  • เมื่อถูกถามว่า “ต้องทำ KM บ่อยแค่ไหน? ต้องทำ KM ถึงเมื่อไหร่?”
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๕. การเดินทางไกลสู่ LO ด้วยพาหะ KM Plus
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๔. KM โรงเรียนบางละมุง
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๓. กระตุ้นแรงบันดาลใจทุกวัน
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๒. เหนืออำมาตยาธิปไตย
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๑. BBL กับ KM
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๖๐. ใช้ KM พัฒนาบุคลากรของ ส.ส.ท. 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๙. การเรียนรู้ด้วยกระบวนการ KM ไม่เป็นสัดส่วนกับเวลา 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๘. ใช้ KM เป็นเครื่องมือจัดการงานวิจัย 
  • How to การใช้ Success Story Sharing (SSS)
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๗. จาก KM Workshop สู่การลงมือนำ KM สู่การใช้งานแบบไม่รู้ตัว
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๖. การเรียนรู้ที่มี KM Inside
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๕. การเรียนรู้ที่มี KM Inside
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๔. Action Learning
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๓. ใช้ KM เป็นเครื่องมือวิจัยเปลี่ยนทัศนคติคน
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๒. KM ในสถาบันอุดมศึกษา
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๑. ใช้ KM สร้างจิตสำนึกใหม่
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๕๐. วิธีสร้าง IC
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๙. KM มี Positive Psychology inside
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๗. ใช้ KM แก้ปัญหายาเสพติด
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๖. ใช้ KM พัฒนากองทุนหลักประกันสุขภาพตำบล
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๕. สุดยอด KA
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๔. มุ่งเสริมจุดแข็ง ไม่มุ่งแก้จุดอ่อน  
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๓. ความหมายของคำว่า “รู้”  
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๒. KM ช่วยให้ตัวตนอ่อนลง  
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๑. จุดชนวน KM สปสช.  
  • คำถามเรื่อง KM ในสถานศึกษา  
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๔๐. KM & LO in Practice ๒. มิติของความเป็น LO  
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๓๙. KM & LO in Practice 1. สู่ HPO – High Performance Organization  
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๓๘. ภาคี KM ประเทศไทย  
  • เต๋ากับการบริหาร ในงาน HA Forum  
    ตอนที่ 1    ตอนที่ 2     ตอนที่ 3     ตอนที่ 4    ตอนที่ 5    ตอนที่ 6    ตอนที่ 7    ตอนที่ 8
  • ความรู้มือหนึ่ง : คิดได้ไง? เล่นว่าวหน้าบ้าน (อย่าเพิ่งคิดลึก) ในพื้นที่แคบก็เล่นว่าวได้
  • ความรู้มือหนึ่ง : คิดได้ไง? รู้ได้อย่างไรว่าขนมห่อไหน ไส้อะไร?
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๓๗. KM ชุมชน
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๓๖. ศูนย์วิจัยการจัดการความรู้การสื่อสารและการพัฒนา มสธ.
  • ชีวิตที่พอเพียง : ๙๕๕. มายาของ Normal Distribution
  • ชีวิตที่พอเพียง : ๙๕๔. เรียนรู้จากเพื่อน
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๓๕. ใช้ KM เป็นเครื่องมือ conflict management
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๓๔. ใช้ KM พัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
  • Communication for Change : เริ่มต้นด้วย...เข้าใจตัวเอง และเข้าใจเพื่อน
  • องค์กร เคออร์ดิค ตอนที่ ๔๖ การกำกับดูแลระบบอุดมศึกษาแบบ เคออร์ดิค
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๓๓. KM กับรูปแบบการเรียนรู้แนว LLL Model
  • วงจรที่ทำให้หลาย องค์กรเดินไปไม่ถึงไหน
  • เรียนรู้เรื่อง CoPs ผ่าน “โมเดลเก้าอี้ 3 ขา”
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๓๒. การจัดการความรู้ของเจ้าชายวิลเลียมส์
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๓๑. ใช้ KM เคลื่อนสังคมไทยด้วยรัฐธรรมนูญ
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๙. ใช้ KM พัฒนาศักยภาพของกองทุนสุขภาพชุมชน
  • สรุปประเด็น Outcome Mapping ตอนที่ 10 (ตอนสุดท้าย)
  • สรุปประเด็น Outcome Mapping ที่พูดไว้ที่พะเยา ตอนที่ 9
  • สรุปประเด็น Outcome Mapping ที่พูดไว้ที่พะเยา ตอนที่ 8
  • พัฒนาการด้าน KM ในหน่วยงานต่างๆ – ตอนที่ 2
  • พัฒนาการด้าน KM ในหน่วยงานต่างๆ – ตอนที่ 1
  • ...เพราะ "ความรู้มีมาก แต่ ความรักมีน้อย"
  • ช่วงเวลาสั้นๆ ของการเป็น "คุณอำนวย" กลุ่มย่อย กับความประทับใจ "บีบอย" (ตอนจบ)
  • ช่วงเวลาสั้นๆ ของการเป็น "คุณอำนวย" กลุ่มย่อย กับความประทับใจ "บีบอย"
  • Avatar อวตาร หนังแนว LO&KM ที่สมบูรณ์แบบมาก
  • ถอดบทเรียน : Dogfight - สารคดีการต่อสู้ทางอากาศยาน รูปแบบถอดบทเรียนที่น่าสนใจ
  • สรุปประเด็น Outcome Mapping ที่พูดไว้ที่พะเยา ตอนที่ 2  ตอนที่ 3  ตอนที่ 4  ตอนที่ 5  ตอนที่ 6  ตอนที่ 7  
  • ความประทับใจครั้งแรกที่ได้ไปพะเยา (ตอนที่ 3) สรุป OM ตอน 1
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ :๗๒๘. เสนอแนะวิธีใช้ KM ในโรงเรียน
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๗. การจัดการความรู้กับการวิจัยชุมชน
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๖. การจัดการความรู้กับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่รวดเร็ว
  • สิ่งที่เรียนรู้จากงานสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ปี 2552
  • ชีวิตที่พอเพียง : ๙๑๒. อาชีพที่งดงาม
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๕. ใช้ KM พัฒนาและบูรณาการระบบวิจัยของประเทศ 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๔. KM เป็นเครื่องมือใช้น้ำดีไล่น้ำเน่า 
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๓. KM คือเครื่องมือขจัดสังคมนินทาว่าร้าย 
  • สตง.คุณอำนวยไจแอนท์
  • สตง. (สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน) ของเขาดีจริงๆ
  • องค์กรแบบหยางมากไป ไม่สมดุล
  • กลยุทธ์การขับเคลื่อน KM สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน  
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๑. Blog, Social Network และ KM  
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๒๐. โรงเรียนเข้มแข็งด้วยการจัดการความรู้  ฟัง narrated Ppt  
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๑๙. Enneagram เหนือกว่า Performance Appraisal
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๑๘. นัก KM เชื่อใน Mind Over Matter
  • KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๗๑๗. วิธีเริ่มต้น เอา Human KM เข้าไปใช้ในองค์กร
  • ไฟล์นำเสนอความก้าวหน้าของแกนนำทันตแพทย์ 4 ภาค
  • จุดคานงัดของ KM ในแกนนำทันตแพทย์ 
  • จัดการความรักก่อนการจัดการความรู้ : ถอดบทเรียนทันตแพทย์ผู้นำการพัฒนา
    แก้ไขล่าสุด ใน วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2012 เวลา 08:40 น.
     
    เป็นแฟน สคส.
    ติดตาม
    คลิ๊ปวีดีโอ